Có rất nhiều lý do khiến cho quà tặng làm tăng sự gắn bó và ủng hộ của khách hàng và giúp nâng cao hiệu quả của marketing. Trong cuộc sống có vô vàn các trường hợp mà món quà có thể là loại ngôn ngữ đại diện chuyển tải thông điệp dưới nhiều phương thức khác nhau:

Sức mạnh của món quà tặng doanh nghiệp

Quà tặng là công cụ marketing hiệu quả đối với hầu hết các doanh nghiệp

  • Đó có thể là sự bày tỏ niềm trân trọng, sự chia sẻ tới khách hàng; sự biết ơn, khích lệ các đồng nghiệp, nhân viên;…
  • Tặng quà để kích thích việc mua hàng, giúp cho việc bán hàng nhanh hơn…
  • Thông qua việc tặng quà cho khách hàng để giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp…- Đây chính là một phương thức rất phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Tặng quà đúng cách sẽ kích hoạt cảm xúc và thúc đẩy động lực tiềm tàng bên trong mỗi khách hàng. Dưới đây là những yếu tố thể hiện sức mạnh của ngôn ngữ quà tặng

Sức mạnh của quà tặng doanh nghiệp

Quà tặng có thể tạo động lực mạnh mẽ đến với người được nhận quà

Nghệ thuật tạo động lực.

Cách tuyệt nhất để được khách hàng cung cấp thông tin là kèm theo một món quà cảm ơn chân thành. Món quà có thể tác động tới suy nghĩ của con người, có thể kích thích người ta ra quyết định mau hơn.

-Từ đồng cảm sẽ sinh thiện chí. Bây giờ tuy là thời đại của công nghệ, năng động, hiện đại nhưng một khái niệm xưa cũ vẫn luôn tồn tại: thiện chí. Việc tặng quà có hàm ý “Tôi tôn trọng thời gian của bạn”.

Sức mạnh của quà tặng doanh nghiệp

Sức mạnh của quà tặng doanh nghiệp

Nó xây dựng thiện chí cho người tham gia ngay từ lần đầu giao tiếp. Thậm chí, nếu họ chưa sẵn sàng mua sản phẩm thì cuộc trò chuyện vẫn bắt đầu và họ sẽ nhớ hành động “cho đi” của bạn. Vì thế, bạn đang ở trên con đường tạo dựng lòng tin và thiện chí của họ.

– Chuỗi các chuyển đổi trong phễu bán hàng: Sự chuyển đổi đầu tiên bạn nhận được từ chiến dịch tặng quà chính là việc bạn ngay lập tức tiếp cận khách hàng cho những bước tiếp theo: thử mẫu, khảo sát…

Sức mạnh của quà tặng doanh nghiệp

Hơn thế nữa, bạn có thể sử dụng thời điểm tặng quà để chuyển từ cơ hội đến thực tế mua hàng. Ở lần đầu tiếp cận, một món quà trang trí đẹp sẽ nhấn mạnh thông điệp bạn muốn gửi gắm và tạo ra một kết nối với thương hiệu của bạn. Làm được điều đó, bạn đã chiếm được vị trí trung tâm trong tâm trí khách hàng.