Từ nhiều năm nay, việc chuẩn bị quà biếu cho người thân dịp Tết đã trở thành một nét đẹp văn hóa. Dưới đây gợi ý 5 món quà biếu nên mua Tết Kỷ Hợi 2019.

Những ngày cập rập sát Tết như hiện nay, các cửa hàng siêu thị trên khắp phố phường bắt đầu bày bán các loại quà biếu Tết đa dạng. Đây là thời điểm thích hợp để biếu ông bà cha mẹ những món quà ý nghĩa. Dưới đây gợi ý 5 món quà biếu nên mua Tết Kỷ Hợi 2019.

quà tặng Tết, quà tặng cuối năm, tư vấn quà tết

Bộ tranh, chữ treo tường

Những bức tranh, chữ ngày Tết trên thị trường hiện nay rất đa dạng về kiểu dáng, hình thức cũng như chất liệu. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn những mẫu phù hợp với tuổi tác của ông bà, cha mẹ để món quà thêm phần ý nghĩa.

quà tặng Tết, quà tặng cuối năm, tư vấn quà tết, quà tặng tranh Tết

quà tặng Tết, quà tặng cuối năm, tư vấn quà tết, quà tặng tranh Tết

Một số bức tranh thường được người tiêu dùng lựa chọn biếu Tết như: Mã đáo thành công, Phúc – Lộc – Thọ, bộ tranh thêu tứ quý… mang ý nghĩa cầu bình an, may mắn, hạnh phúc và sung túc cho năm mới.

quà tặng Tết, quà tặng cuối năm, tư vấn quà tết, quà tặng tranh Tết

quà tặng Tết, quà tặng cuối năm, tư vấn quà tết, quà tặng tranh Tết

Đồ dùng gia đình

Đây chắc chắn sẽ là món quà thiết thực mà các mẹ mong muốn, vừa giúp ích rất nhiều cho mẹ trong việc nội trợ, lại vừa giúp bạn được thưởng thức các món ăn ngon. Tết là dịp để gia đình sum vầy, quây quần bên bữa cơm tất niên. Vì thế nếu bạn tặng cho mẹ những bộ bát với hoa văn tinh tế, chiếc lò vi sóng, bộ ấm chén bằng sứ trang nhã, hay đơn giản là những bộ dao kéo tiện dụng sẽ khiến mẹ thấy món quà đó thực sự ý nghĩa.

bộ ấm chén, quà tặng ấm chén, bộ ấm chén độc đáo, bộ ấm chén sứ cao cấp

Quà tặng bộ ấm chén sứ Bát Tràng kiểu sáng độc đáo

Món quà sức khỏe

Tặng quà cho người thân, nhất là ông bà cha mẹ thì việc lựa chọn các món quà nâng cao sức khỏe thật sự thiết thực. Một số thực phẩm bổ dưỡng có thể kể đến như Yến sào, Nấm Linh Chi, Nhân sâm, mật gấu, cao trăn… luôn nằm trong danh sách đề cử. Tuy nhiên do giá trị của những mặt hàng trên khá đắt đỏ nên bạn cần cân nhắc khi mua, tránh mua phải hàng giả hoặc kém chất lượng.

quà tặng Tết, quà tặng cuối năm, tư vấn quà tết, quà tặng tranh Tết

Quà tặng sức khỏe có thể lựa chọn như Yến sào, sâm, nấm linh chi

Một vài món quà có giá thành rẻ hơn như gậy đấm lưng, máy mát xa, gối điều hòa, chăn điện… cũng là những lựa chọn không tệ.

Đồ ăn Handmade

Hiện nay các vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng nhiều, tình trạng ngộ độc thực phẩm xuất nhiện nhan nhản. Vì thế để đảm bảo sức khỏe của các thành viên trong gia đình, bạn có thể tự tay chuẩn bị các món mứt, bánh kẹo thay vì mua ngoài cửa hàng.

Trên các trang web dạy nấu ăn hay mạng xã hội đều có những nhóm hướng dẫn làm đồ ăn, bánh kẹo. Công thức của một số món truyền thống như mứt tết, kẹo óc chó, bánh quy thường được những người đam mê nấu ăn chia sẻ rất nhiều.

Chuyến du lịch cả gia đình

Một năm vừa qua các thành viên trong gia đình đã khá bận rộn với công việc, vì thế kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019 kéo dài 9 ngày sẽ là khoảng thời gian lý tưởng cho những chuyến đi.

Đây là một món quà gắn kết khá hay ho, cũng là dịp để các thành viên trong gia đình nghỉ dưỡng sau một năm làm việc vất vả. Các tour du lịch kết hợp nghỉ dưỡng, tắm suối nước nóng… chắc chắc sẽ khiến gia đình bạn hài lòng.

Trên đây là top 5 gợi ý những món quà biếu người thân dịp Tết Kỷ Hợi 2019, chắc chắn một trong số gợi ý trên sẽ giúp bạn tạo được không khí đầm ấm, gắn kết trong gia đình.

theo tintucvietnam.vn