Hầu hết các vật dụng được làm từ chất liệu da luôn tôn lên vẻ sang trọng, lịch lãm cho người sử dụng. Để phát huy lợi thế này, hiện nay rất nhiều nhà sản xuất đưa các chất liệu da vào trong quá trình sản xuất các dòng sản phẩm quà tặng. Hiện nay có 2 dòng sản phẩm là giả da và da thật. Tùy theo nhu cầu, mục đích và điều kiện mà mỗi khách hàng có thể lựa chọn. Tuy nhiên, đối với bất cứ chất liệu nào, dù giả hay thật thì món quà đó phải thể hiện được độ bền nhất định và tính thẩm mỹ.

Dưới đây là những lưu ý cho doanh nghiệp khi lựa chọn các sản phẩm từ chất liệu da

Các sản phẩm quà tặng từ chất liệu da thật, cao cấp

quà tặng da, ví da, sổ da, cặp da

Ví da thật cao cấp

Ví da là một trong những quà tặng được nhiều doanh nghiệp săn lùng nhất. Đây là món quà tặng chủ yếu dành cho đối tượng nam giới, nó thể hiện sự nam tính và mạnh mẽ. Một chiếc ví làm từ da thật sẽ có độ bền cao. Khi lựa chọn, bạn nên kiểm tra thật kỹ, sản phẩm đó không có khuyết điểm và không bị can thiệp bởi hóa chất quá nhiều, đặc biệt là những chiếc ví có vân da tự nhiên, láng mịn và sáng bóng.

Cách phân biệt da thật và giả da:

Khi mới mua da thật thường cứng nhưng càng sử dụng bề mặt da càng mềm mịn và màu da có sự biến đổi nhẹ. Da giả thì hoàn toàn ngược lại, càng sử dụng bạn càng thấy sản phẩm cứng dần, khô và dễ bị gãy và màu da không có sự biến đổi. Bên cạnh đó, da thật thường có mùi hăng hăng, ngai ngái còn da giả lại có mùi hóa chất như mùi nhựa, sơn hoặc xăng thơm.

quà tặng da, ví da, sổ da

Quà tặng có đường may càng tỉ mỉ, cẩn thận thể hiện đó là sản phẩm tốt và da thật

Ngoài ra, một chiếc ví da thật cao cấp có thể còn tồn tại một ít lỗ chân lông sau quá trình thuộc da.

Kiểm tra kỹ về đường may trên sản phẩm da

Tiêu chí quan trọng thứ 2 để lựa chọn một chiếc ví da thật cao cấp là đường may. Bạn nên để ý thật kỹ bởi một sản phẩm cao cấp có sự khác biệt rất lớn về đường may với sản phẩm ở chợ. Một sản phẩm hoàn hảo phải là sản phẩm có đường may tỉ mỉ, đều đặn, thẳng tắp và sắc nét.

SỰ TINH TẾ Ở ĐƯỜNG NÉT VÀ CÁC GÓC CẠNH

Thông thường các sản phẩm da cao cấp được bo tròn ở mép góc một cách đều đặn, không có tì vết. Trong khi các sản phẩm rẻ tiền thường áp dụng mép vuông để tránh các lỗi trong quá trình gia công.

bộ quà tặng, giftset sổ da, quà tăng doanh nghiệp

Bộ quà tặng sổ da, hộp namecard da PU

Khi chọn sản phẩm, bạn cần lưu ý đường cạnh và đường cắt trên các sản phẩm da. Nếu đường cắt – đường viền mép của sản phẩm không thẳng, không có nét cắt dứt khoát thì bạn có thể xác định chính xác, đây không phải là một sản phẩm da thật cao cấp.

ĐỘ ĐÀN HỒI TỐT VÀ KHÔNG BỊ BIẾN DẠNG THEO THỜI GIAN

Bộ quà tặng sổ da, bộ giftset, quà tặng doanh nghiệp

Bộ quà tặng sổ da, bộ giftset

Một sản phẩm da thật, chất lượng sẽ có độ đàn hồi tốt, không bị biến dạng theo thời gian. Những vật dụng giả da thường có lớp da mỏng, trong một thời gian ngắn sử dụng lớp da bị bào mòn và thậm chí bị méo mó, biến dạng.