Nhiều doanh nghiệp có suy nghĩ rằng đã là quà biếu thì kiểu gì khách hàng cũng sẽ nhận. Vì thế, một số doanh nghiệp tặng quà cho khách hàng những món quà mà họ không thích hoặc không biết dùng vào việc gì.

Không dành thời gian tìm hiểu sở thích của khách hàng
Mục đích của việc tặng quà là để tạo ấn tượng với khách hàng và xây dựng quan hệ với họ, khiến họ nhớ đến doanh nghiệp khi ra các quyết định mua hàng. Do đó, trước khi lựa chọn món quà, các doanh nghiệp cần dành thời gian tìm hiểu về sở thích và nhu cầu của các khách hàng để có bộ quà tặng phù hợp nhất.

Nên tìm hiểu sở thích của khách hàng khi tặng quà

Nên tìm hiểu sở thích của khách hàng khi tặng quà

Tặng quà không có mục tiêu rõ ràng

Vẫn biết mục đích chính của việc tặng quà khách hàng là để đem đến niềm vui cho họ và khuyến khích họ mua sắm, nhưng doanh nghiệp cũng nên rà soát lại mục tiêu đã đặt ra. Đây là cơ sở để đánh giá hiệu quả của các chương trình tặng quà.

Nếu mục tiêu của doanh nghiệp là tăng số lượng khách hàng ghé thăm cửa hàng thì cần phải theo dõi và so sánh số liệu khách hàng đến cửa hàng lúc trước và sau khi thực hiện việc tặng quà. Nếu mục tiêu của doanh nghiệp là tăng số lượng khách hàng mới hoặc tăng doanh thu thì mục tiêu đó cũng cần được lượng hóa cụ thể.

 

Tặng quà cho khách hàng cần có mục tiêu rõ ràng

Tặng quà cho khách hàng cần có mục tiêu rõ ràng

Quá chú trọng đến chi phí, lựa chọn quà tặng rẻ tiền

Việc tặng một món quà chất lượng kém còn tệ hơn việc không tặng gì cho khách hàng. Có một số doanh nghiệp quá quan tâm đến chi phí, khi lựa chọn các sản phẩm quà tặng họ luôn đau đầu tính toán làm sao cho tiết kiệm nhất. Chính vì điều này vừa khiến cho doanh nghiệp khó chọn lựa được sản phẩm quà tặng chất lượng. Khi nhận một món quà chất lượng kém, sớm bị hư hỏng chắc chắn sẽ khiến khách hàng cảm thấy họ không được tôn trọng. Và tất nhiện hình ảnh doanh nghiệp sẽ không thể được nhớ đến một cách tốt đẹp.

Quà tặng đĩa thủy tinh chịu nhiệt ENSA

Quà tặng đĩa thủy tinh chịu nhiệt ENSA – (Quà tặng doanh nghiệp ENSA luôn cung cấp các sản phẩm quà tặng chất lượng nhất)

Tặng sai đối tượng

Việc tặng các món quà thú vị, độc đáo để tránh đụng hàng cũng là một ý tưởng hay. Tuy nhiên các doanh nghiệp cần xác định rằng mục đích chính của việc tặng quà là để tạo niềm vui cho khách hàng hiện tại và khách hàng mới, kích thích họ mua hàng nhiều hơn. Vì vậy, không nên chọn những món hàng tuy có vẻ thú vị nhưng không hữu dụng đối với khách hàng. Các món quà độc đáo, ấn tượng chỉ thích hợp khi tặng quà trong các dịp đặc biệt, mang tính cá nhân, đối với những đối tượng đặc biệt, số lượng hạn chế như các trưởng phòng, lãnh đạo, đối tác đặc biệt, tặng quà sinh nhật nhân viên…

Quà tặng gia dụng luôn là các sản phẩm được lựa chọn phổ biến và được khách hàng ưa thích

Quà tặng gia dụng luôn là lựa chọn thông minh của các doanh nghiệp vì dễ phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng

Cung cấp thông tin không đầy đủ

Thông tin về doanh nghiệp trên món quà cũng vô cùng quan trọng. Thông tin in trên quà tặng phải rõ ràng, sao cho khách hàng có thể mua hàng hay hỏi về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. Một số doanh nghiệp thường in tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc, thậm chí đủ cả logo, khẩu hiệu và hình ảnh. Tuy nhiên, do đa số các món quà tặng có kích cỡ không lớn, doanh nghiệp cần cân nhắc, chỉ chọn in những thông tin cần thiết, phù hợp nhất.

Quà tặng doanh nghiệp túi xách đẹp ENSA

Thông tin về doanh nghiệp nên được lồng ghép đầy đủ, khéo léo trên sản phẩm quà tặng (Quà tặng túi du lịch – một thiết kế đẹp của Quà tặng doanh nghiệp ENSA)