Ngoài việc chọn lựa được món quà tặng hợp lý thì khi triển khai chương trình quà tặng, các doanh nghiệp, đơn vị cần phải chú ý tới các phương tiện hay kênh chuyển tải quà tặng một cách hiệu quả nhất. Đây cũng chính là điều quan trọng góp phần truyền đạt hiệu ứng của món quà đối với khách hàng, đối tác của mình.
Dưới đây là 3 điều quan trọng các doanh nghiệp, đơn vị cần nhớ và thực hiện khi triển khai chương trình quà tặng để có được hiệu quả nhất.
1. Tìm đúng khách hàng để tặng quà
Tham gia hoạt động cộng đồng, đến các trường mầm non tặng quà, tặng quà cho bà con vùng cao, tặng học phí cho trẻ em, hoặc những đối tượng khách hàng khác, nhưng bắt buộc phải phù hợp sản phẩm và quà tặng của chúng ta.

Dù tặng cho bất kỳ đối tượng nào nhưng món quà phải thể hiện được sự phù hợp và có liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp, nhằm tăng hiệu quả truyền thông
Nếu quà tặng không được gửi đến đúng đối tượng khách hàng, thì hoạt động Marketing quà tặng sẽ bị dập tắt, không thể phát triển. Và vì vậy, chọn lựa đúng nhóm đối tượng khách hàng được nhận quà đặc biệt quan trọng, quyết định sự sống còn của chiến dịch Marketing.
2. Chuẩn bị nhiều kênh khác nhau để truyền đạt quà tặng tới khách hàng
Một trong những nguyên tắc của Marketing quà tặng cần thể hiện là tâm lý đám đông. Do vậy để hướng tới cộng đồng lớn hơn, và chiến dịch Marketing hiệu quả cần phải áp dụng nhiều cách thức để phân phát quà tặng tới khách.
Các cách thức khác nhau ví dụ như: Thông qua triển lãm, hội thảo, quảng cáo trực tuyến, quảng cáo Video, Game mini…
3. Áp dụng sự Logic giữa quà tặng và giá bán sản phẩm chính
Chúng ta sử dụng những phép toán Logic giữa quà tặng, giá bán, sản phẩm chính làm cho khách hàng cảm thấy họ được nhận nhiều lợi ích.
Theo congdongdigitalmarketing.com