Người tiêu dùng luôn có khuynh hướng gắn bó một khi họ cảm thấy hài lòng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng từ doanh nghiệp. Chính vì thế, quà tặng là cách thể hiện sự tri ân đối với khách hàng, giúp tạo bước tiến trong các chiến dịch marketing.

Theo phân tích tâm lý thực tế, hầu hết mọi người đều thích nhận được thứ gì đó miễn phí, đặc biệt là khi không có bất kì điều kiện nào kèm theo. Vì vậy mà một trong nhưng chiến lược kinh doanh, rất nhiều nhà quản lý đã tận dụng lợi thế này nằm gây tác động tích cực tới tâm lý khách hàng. Từ những chương trình quà tặng dù giá trị về kinh tế rất nhỏ thôi nhưng cũng đem lại những hiệu quả rõ rệt.

Thu hút khách hàng bằng chương trình quà tặng

Những món quà tặng tri ân tuy nhỏ những vẫn luôn tạo được sự hài lòng từ khách hàng vì họ nhận thấy sự quan tâm chân thành từ doanh nghiệp

Chiến lược tặng quà để thu hút sự ủng hộ và cảm tình của khách hàng đều được áp dụng ở mọi doanh nghiệp, từ tập đoàn lớn cho tới các công ty nhỏ và đến nay nó vẫn cho thấy hiệu quả cao nhất.

Để tăng sức mạnh của vũ khí quà tặng, các doanh nghiệp không nên bỏ qua những điều sau:

Tặng quà đúng thời điểm để tránh tình trạng khách hàng so sánh với doanh nghiệp khác

Theo xu thế chung, các doanh nghiệp nên lựa chọn thời điểm tặng quà là những ngày lễ quan trọng mà hầu hết các doanh nghiệp khác cũng thực hiện để tránh việc lạc lõng, lẻ loi và tạo ra sự so sánh của khách hàng rằng tại sao công ty kia có quà tặng cho khách hàng vào dịp này mà công ty này lại không có gì.

Thu hút khách hàng bằng chương trình quà tặng

Không nên bỏ lỡ những dịp kỉ niệm đặc biệt để tặng quà khách hàng

Món quà tặng cũng có giá trị không kém như sản phẩm kinh doanh hoặc dịch vụ của doanh nghiệp

Bất cứ khách hàng nào khi nhận được món quà có hình thức đẹp, đều tạo ra sự hài lòng và thu hút họ, khiến họ có cái nhìn thiện cảm với doanh nghiệp bạn. Theo các chuyên gia kinh doanh, điểm vàng đầu tiên khách hàng nhìn vào món quà của bạn là hình thức bên ngoài. Món quà có lung linh hay không, bọc cẩn thận hay không thể hiện sự chu đáo của doanh nghiệp với khách hàng.

Thu hút khách hàng bằng chương trình quà tặng

Gói quà tặng cần được bọc cẩn thận, chú trọng tới hình thức thể hiện sự tôn trọng đối với người nhận

Không nên quên đề thương hiệu nên món quà tặng

Khi bạn hiển thị một món quà bắt mắt với khách hàng bạn đừng quên để hiện thị thương hiệu của công ty. Đó sẽ là cầu nối để doanh nghiệp đến gần hơn với những khách hàng thân yêu của mình.

Gợi ý doanh nghiệp chọn quà cho khách hàng nữ giới