Hai tiêu chí quan trọng nhất khi doanh nghiệp triển khai kế hoạch sản xuất quà tặng quảng cáo đó là Tính hữu ích và Sự thu hút.

Trong một nghiên cứu gần đây của Hiệp hội sản phẩm khuyến mại quốc tế (PPAI) cho thấy  lý do khách hàng giữ lại quà tặng quảng cáo có tới 75.4% vì tính hữu ích/hữu dụng của quà tặng.

  • 2%vì sự thu hút/hấp dẫn của quà tặng
  • 1% lưu ý đến chức năng cung cấp thông tin của quà tặng
  • 3%vì lý do khác
kế hoạch tặng quà quảng cáo hiệu quả

Kế hoạch tặng quà quảng cáo hiệu quả

Cũng theo một thống kê vào cuối năm 2015 của PPAI, 3 vị trí đầu tiên trong danh sách quà tặng quảng cáo được doanh nghiệp chọn sản xuất nhiều nhất gồm có:

  + 32.04% là các sản phẩm phụ kiện, trang phục như áo thun, váy, đồng phục, mũ, giày…

  + 7.67% Vật dụng viết lách (bút, sổ sách, chặn giấy, v.v.)

  + 7.67% Các loại túi, túi xách

Do đó, để lên thiết kế chương trình quà tặng hiệu quả, các doanh nghiệp chú ý những điều dưới đây:

  • Sự thu hút của quà tặng được quyết định bởi hai điều: thiết kế và chất lượng. Bởi vậy món quà quảng cáo nên lựa chọn các sản phẩm có mẫu mã độc đáo, đồng thời cũng có chất lượng tốt, độ bền cao. Không nên chỉ ưu tiên cho các sản phẩm giá thành rẻ.

tăng hiệu quả quà tặng quảng cáo

Một món quà kém thẩm kỹ, kém chất lượng, sản xuất cẩu thả khi đem tặng sẽ gây ấn tượng xấu tới hình ảnh đại diện của doanh nghiệp đến khách hàng.

  • Quà tặng phải phù hợp với người được tặng

Sự phù hợp được phân chia theo giới tính, độ tuổi và lĩnh vực, ngành nghề của người nhận quà. Hiện nay, trên website rất nhiều công ty quà tặng chuyên nghiệp cũng phân chia các loại quà tặng phù hợp với từng đối tượng khác nhau để doanh nghiệp có thể đưa ra những lựa chọn chính xác nhất.

  • Quà tặng cần liên quan đến lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp

Quà tặng quảng cáo nên có mối liên hệ nhất định đến sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Điều đó thể hiện tính nhất quán về mặt thương hiệu, và hiệu quả của việc sử dụng quà tặng quảng cáo mới được phát huy tối đa.

Ví dụ: doanh nghiệp bán xe máy nên tặng mũ bảo hiểm, áo mưa; trung tâm thể dục thể hình tặng áo, quần, giày hoặc dụng cụ thể thao, mua sách tặng miếng đánh dấu trang, v.v.

quà tặng sự kiện áo mưa

quà tặng sự kiện áo mưa

  • Tặng quà theo sự kiện 

Các ngày lễ trong năm tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho hoạt động marketing. Việc tặng quà có liên quan đến một dịp nào đó dễ tạo sự phấn khích với khách hàng, và đem lại hiệu quả tức thời cho chiến dịch marketing. Các doanh nghiệp vẫn thường áp dụng “chiêu” này vào những dịp lễ lớn như 2/9; 8/3;,1/6, Trung thu, Giáng sinh…