Tìm ra hình thức duy trì và phát triển hình ảnh doanh nghiệp đến người tiêu dùng, khách hàng, đối tác là vấn đề vô cùng quan trọng đối với chủ doanh nghiệp. Đây là việc làm cần thực hiện xuyên suốt trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, không chỉ cần lên kế hoạch cho từng quý từng năm mà thậm chí cần đảm bảo cho từng ngày, từng tháng. Bởi phát triển thương hiệu là một trong những trọng tâm quyết định tới sự phát triển và sự tồn tại của mỗi doanh nghiệp, quyết định sự tăng trưởng doanh số, doanh thu, lợi nhuận.

Dưới đây là 5 điều quan trọng trong chiến dịch phát triển thương hiệu mà các doanh nghiệp không nên lơ là.

  1. Nội dung thông điệp chuyển tải trong marketing, quảng cáo chiếm vai trò chủ chốt.

Hiện nay do sự phát triển không ngừng của công nghệ nên việc marketing, quảng cáo được thể hiện với rất nhiều hình thức và các kênh khác nhau như TVC, viral, báo chí đa phương tiện, mạng xã hội…. Các sản phẩm có thể tiếp cận tới người tiêu dùng một cách nhanh chóng, thuận tiện và có sức lan tỏa mạnh mẽ đến người tiêu dùng. Đây là một điểm thuận lợi đối với hầu hết các doanh nghiệp, thậm chí có những kênh quảng cáo như mạng xã hội, doanh nghiệp có thể tự PR mà không mất tiền nhưng vẫn hiệu quả rất lớn.

Phát triển bộ nhận diện thương hiệu

Tuy nhiên, dù với bất cứ hình thức quảng cáo nào thì nội dung (content) marketing vẫn quyết định lớn đến hiệu quả truyền thông. Content cần nêu bật thông điệp rõ ràng, ý nghĩa, sức lan tỏa lớn. Trọng tâm để  “ khán giả” ghi nhớ vẫn luôn cần sự đầu từ cho nội dung – Content is king. Nội dung càng ngắn gọn càng dễ nhớ, nhưng viết ngắn mà hay luôn là vấn đề nan giải.

  1.  Bộ nhận diện thương hiệu

Mục tiêu lôi cuốn khách hàng từ tiềm năng trở thành khách hàng thân thiết là cả một chặng đường rất dài và gian nan, và để khách hàng cũng như đối tác luôn ghi nhớ thương hiệu của doanh nghiệp đòi hỏi sự xuất hiện liên tục và hấp dẫn. Do đó, bộ nhận diện thương hiệu là một phần không thể thiếu cho sự phát triển hình ảnh của doanh nghiệp.

Bắt đầu từ logo với hình ảnh và màu sắc là hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng và đối tác. Logo doanh nghiệp không phải luôn chỉ có 1 trong suốt quá trình phát triển, rất nhiều doanh nghiệp lớn và nối tiếng đã chọn lựa và thay đổi  nhiều mẫu logo để phù hợp với thị hiếu và thời cuộc phát triển. Những câu slogan làm toát lên tinh thần và tôn chỉ hoạt động của doanh nghiệp sẽ tăng thêm sức mạnh và thu hút đối với khách hàng.

  1. Bao bì sản phẩm và chất lượng dịch vụ

Với sản phẩm, 75% khách hàng có ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên từ bao bì bên ngoài và đây cũng là hình thức tiếp cận khách hàng trực tiếp và nhanh nhất. Nhiều doanh nghiệp còn đang bỏ ngỏ việc thiết kê và sản xuất bao bì hấp dẫn và thu hút khách hàng. Sản phẩm hay dịch vụ là những điều mà khách hàng cần được cung cấp từ doanh nghiệp. Mối quan hệ giữa sản phẩm hữu hình và dịch vụ vô hình đang ngày càng gắn bó chặt chẽ và không thể tách rời.

quà tặng vali, quà tặng doanh nghiệp, cung cấp quà tặng vali đẹp chất lượng

quà tặng doanh nghiệp, cung cấp quà tặng đẹp chất lượng

  1. Chính sách chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng tốt bao gồm rất nhiều phạm trù, từ các chính sách bảo hành sản phẩm tốt, chính sách ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn cho người tiêu dùng mà còn cần có sự nhiệt tình, chu đáo trong tư vấn, hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

  1. Cách thức truyền thông thông minh

Theo tâm lý chung, ai cũng thích được nhận quà tặng. Do đó, cách thức truyền thông thông minh nhất là cần xây dựng các chương trình quà tặng cho khách hàng, đối tác, quà tặng nhân sự một cách hợp lý nhất.

quà tặng balo, cung cấp quà tặng balo đẹp, quà tặng doanh nghiệp

Cách thức chuyển tải vô cùng đơn giản và hiệu quả là doanh nghiệp sẽ đưa hình ảnh logo và slogan vào những sản phẩm, vật phẩm từ nhỏ đến lớn như phong bì thư, giấy ghi chép, đồng phục, ô, mũ, namecard.. Thống nhất từ thiết kế, truyền thông đến văn hóa doanh nghiệp để ghi dấu ấn sâu đậm vào tâm trí của khách hàng và đối tác.

bộ nhận diện thương hiệu trên quà tặng doanh nghiệp

bộ nhận diện thương hiệu trên quà tặng doanh nghiệp

Những món quà nếu được đầu tư công sức với mức chi phí hợp lý, người nhận sẽ cảm nhận được sự quan tâm và gắn bó từ doanh nghiệp. Từ đó chính khách hàng và đối tác sẽ là những nhà tiếp thị thương hiệu đầy hiệu quả và nhanh chóng.