Trong năm hầu như doanh nghiệp nào cũng đều có các chính sách tặng quà để tri ân, động viên các nhân viên của mình, thể hiện sự biết ơn họ đã cống hiến trong suốt quá trình làm việc. Quà tặng dành cho các nhân viên chủ yếu là các dịp quà mừng sinh nhật, quà mừng các ngày lễ lớn đặc trưng như ngày 8/3; 20/10; ngày lễ Quốc Khánh; Tết Nguyên Đán…Tuy nhiên, tặng quà cho các nhân viên cũng quan trọng không kém khi tặng quà cho các khách hàng, đối tác lớn.
Món quà có thể không cần quá đắt tiền nhưng cần thể hiện được sự trang trọng nhất định
Các doanh nghiệp không nên quá cẩu thả trong việc lựa chọn quà tặng, không tìm hiểu nhu cầu, nguyện vọng, nhu cầu, sở thích của các nhân viên trong công ty. Theo các chuyên gia, khi tặng quà các quản lý không nên lựa chọn những món quà không đúng như nhu cầu thực tế; tặng quà mà người nhận không biết dùng vào việc gì sẽ dẫn đến lãng phí.
Quà tặng thể hiện sự tôn trọng nhân viên
Có không ít doanh nghiệp nghĩ rằng chỉ cần có quà là được nên chỉ quan tâm đặt hàng các sản phẩm quà tặng có giá rẻ nhất để tiết kiệm chi phí. Khi nhận những món quà có giá trị quá thấp, không thể hiện giá trị nhất định, vô hình chung đã tạo suy nghĩ không tốt đối với doanh nghiệp bởi nhân viên cho rằng họ không được tôn trọng.
Món quà cho nhân viên không cần quá đắt nhưng cần phải có giá trị sử dụng thực tế
Ít lần tặng quà trong năm nhưng quà tặng phải chất lượng
Nhiều doanh nghiệp có chiến lược tặng quà nhân viên rất nhiều lần trong năm để cho thấy rằng họ rất quan tâm đến nhân sự của mình bởi có những chính sách tốt. Đó cũng là một cách hay.
Nhưng thay vì tặng quà làm nhiều đợt, các doanh nghiệp cũng có thể tặng quà tập trung vào những dịp đặc biệt nhất và đáng nhớ nhất sẽ đem lại hiệu quả cao. Ví dụ chỉ nên tặng trong những dịp quan trọng nhất với món quà tặng ý nghĩa và chất lượng. Tặng quà nhiều lần mà không chất lượng thì cũng sẽ không ý nghĩa so với ít lần tặng nhưng món quà thể hiện được tình cảm chân thành và giá trị nhất định.